Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Chào mừng các thanh niên gia nhập Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng

     Ngày nhập ngũ, thế hệ con cháu tiếp nối cha anh lên đường tòng quân vào quân đội, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng và là trách nhiệm cao cả của mỗi thanh niên với Tổ quốc. Tôi cũng có con trai nhập ngũ đợt này. Thật vinh dự tự hào đan xen lo lắng thật lòng; nhưng trên tất cả là sự xúc động và thật hạnh phúc vì có đồng chí là con trai gia nhập Quân đội, đội quân của Nhân dân từ Nhân dân mà ra vì Nhân dân mà chiến đấu, trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là của Nhân dân trong đó mỗi người lính đều hiểu rằng mình cần nỗ lực quyết tâm cao nhất hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để đóng góp ý nghĩa vào xây dựng Quân đội thật sự vững mạnh về mọi mặt là trụ cột của Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Tổ quốc trong bảo vệ nền hòa bình lâu dài cho Dân tộc phát triển bền vững trường tồn, cường thịnh.

        Sáng 20/2 TP.Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân theo Luật nghĩa vụ quân sự. Khoảng 3.500 thanh niên Thủ đô đã chính thức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Cụ thể, hôm nay lễ giao nhận quân năm 2019 được tổ chức tại 43 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk... Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2. Tại Hà Nội đợt này có khoảng 3.500 tân binh, trong đó 1.300 thanh niên đã viết đơn tình nguyện. Để có được đủ quân số nhập ngũ cho năm 2019, các quận, huyện của Hà Nội đã rà soát hơn 244.000 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, chọn ra khoảng 49.000 người tham gia sơ tuyển, từ đó chọn ra hơn 10.400 thanh niên đi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự và có hơn 7.000 người đủ điều kiện nhập ngũ.

Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ

Tỷ lệ tân binh Hà Nội tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%; con số này thấp hơn so với năm 2018 là 40,8%, và năm 2017 là 52,2%.

Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 2).

Các tân binh ở Hà Nội nhập ngũ với tinh thần hào hứng.

Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 3).
Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 4).
Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 5).
Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 6).
Giây phút chia tay người thân lên đường của tân binh.
Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 7).

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ.

Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 8).
Bàn giao quân trước giờ nhập ngũ.
Tin nhanh - Nụ cười của những tân binh ngày nhập ngũ (Hình 9).

Ngày nhập ngũ, rất đông người thân đến tiễn các tân binh lên đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét